TRANG CHỦ | TIN TỨC | Giới thiệu về Doanh Nghiệp Xã Hội Cello Fundamento

Giới thiệu về Doanh Nghiệp Xã Hội Cello Fundamento

tháng 1 10, 2024

 Người sáng lập DNXH Cello Fundamento - Đinh Hoài Xuân

Từ một luận án tiến sĩ về phổ cập âm nhạc hàn lâm tại Việt Nam, đến các chương trình biểu diễn hòa nhạc quốc tế; từ một nghệ sĩ tới một nhóm nhỏ hoạt động xã hội mang trong mình tình yêu với âm nhạc cổ điển, sau 7 năm, Cello Fundamento với tiền đề là Chuỗi hòa nhạc cổ điển Cello Fundamento được sáng lập bởi nghệ sĩ cello Đinh Hoài Xuân từ năm 2016 đã chính thức trở thành một doanh nghiệp xã hội vào ngày 14/09/2023 tại Hà Nội. Sứ mệnh Cello Fundamento theo đuổi là lan tỏa âm nhạc cổ điển rộng rãi hơn tới công chúng, mang đến một sân chơi âm nhạc cổ điển phi lợi nhuận được khán giả yêu mến và đón chờ cho các nghệ sĩ trong và ngoài nước, khơi nguồn cảm hứng, đóng góp cho cộng đồng và xã hội thông qua các hoạt động biểu diễn và giáo dục âm nhạc trong trường học, quỹ học bổng hỗ trợ những người học nhạc còn gặp khó khăn.
Cello Fundamento tin rằng âm nhạc có thể nâng đỡ tâm hồn, làm phong phú thêm cuộc sống cũng như nuôi dưỡng tình yêu và ước mơ cho mỗi người. Khởi đầu mới, vị thế mới với nhiều dự định ấp ủ cho cộng đồng, các hoạt động nổi bật mà DNXH Cello Fundamento đã và đang muốn thực hiện, phát triển cho âm nhạc cổ điển ở Việt Nam như:
 Chuỗi hòa nhạc cổ điển Cello Fundamento (CF Concert) đến giờ với sự góp mặt của hơn 200 nghệ sĩ quốc tế (Pháp, Rumani, Mỹ, Đức, Áo, Trung Quốc…) trải qua 6 mùa. Cello Fundamento là sự hòa quyện tinh tế của cây đàn cello với các nhạc cụ khác như piano, violin hay dàn nhạc giao hưởng. Đặc biệt chương trình lưu giữ âm nhạc và văn hóa Việt Nam thông qua điểm nhấn là những bài hát Việt Nam được làm mới và chuyển soạn riêng cho dàn nhạc.

Đinh Hoài Xuân và toàn bộ các nghệ sĩ kết thúc buổi hòa nhạc CF7 bởi tiết mục kết hợp dân ca Việt Nam, Pháp, Rumania

 Một triệu bàn tay chạm Cello (CF to School: Millionhands’ Cello): Chương trình lan tỏa âm nhạc cổ điển vào trường học với các buổi biểu diễn cộng đồng và các hoạt động giáo dục âm nhạc cổ điển.
 Quỹ học bổng tài năng Cello Fundamento (CF Scholarship) hỗ trợ cho các người trẻ yêu thích âm nhạc cổ điển. Các chương trình, hoạt động góp sức cho âm nhạc cổ điển nói riêng, âm nhạc và văn hóa xã hội nói chung.
Là một trong những tổ chức tiên phong trong việc mang âm nhạc cổ điển đến gần hơn với cộng đồng, khó khăn và thử thách là không thể tránh khỏi, Cello Fundamento vẫn bền bỉ với sứ mệnh của mình nhờ sự ủng hộ và tin tưởng của bạn bè và công chúng, những người yêu nhạc và quý mến nghệ sĩ Cello Đinh Hoài Xuân. Chúng tôi mong rằng DNXH Cello Fundamento tuy còn non trẻ, nhưng với tình yêu, tâm huyết và sự ủng hộ của mọi người sẽ tiếp tục cống hiến thật nhiều cho âm nhạc cổ điển cộng đồng.