TRANG CHỦ | TIN TỨC | Buổi hòa nhạc cổ điển Cello Fundamento 7 với chủ đề: “APRÈS UN RÊVE” - "SAU MỘT GIẤC MƠ”

Buổi hòa nhạc cổ điển Cello Fundamento 7 với chủ đề: “APRÈS UN RÊVE” - "SAU MỘT GIẤC MƠ”

tháng 12 25, 2023 vov3.vov.vn

Cello Fundamento là chuỗi hòa nhạc quốc tế sáng lập năm 2016 bởi Nghệ sĩ, Tiến sĩ Cello Đinh Hoài Xuân với khát vọng lan tỏa âm nhạc cổ điển rộng rãi đến công chúng Việt Nam. Chương trình này được tổ chức thường niên tại Việt Nam.

Chương trình hòa nhạc "Cello Fundamento Concert 7 - APRÈS UN RÊVE".

Cello Fundamento là sự hòa trộn tinh tế của cello với các nhạc cụ khác như piano, violin hay dàn nhạc giao hưởng. Vì vậy, đêm nhạc thường niên không thể thiếu những nghệ sĩ tài năng của Việt Nam và quốc tế đã đạt được nhiều thành tựu, giải thưởng danh giá trong lĩnh vực âm nhạc cổ điển.

Ngoài nhân vật chính là nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân, chương trình còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ khách mời đến từ Việt Nam là nghệ sĩ cello Bùi Hà Miên (giảng viên Học viện âm nhạc quốc gia), nghệ sĩ piano Lưu Hồng Quang (đang biểu diễn và giảng dạy ở Úc), nhạc trưởng Nguyễn Phú Sơn (theo học ở Đức).

Nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân là tiến sĩ âm nhạc chuyên ngành cello đầu tiên của Việt Nam.

Bên cạnh đó, chương trình có sự tham gia của: Mladen Spasinovici và Mariano Castro đảm nhiệm phần chuyển soạn một số tác phẩm, nghệ sĩ piano Khương Hiệp Hà, nghệ sĩ contrabass Ngô Toàn Thắng, nhóm tứ tấu Vietnam Accordion Quartet đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam; nghệ sĩ cello Lương Thu Trà, Đào Tuyết Trinh, Đỗ Pha Lê đến từ dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam.

Buổi hòa nhạc cổ điển Cello Fundamento 7 với chủ đề: “APRÈS UN RÊVE” - "SAU MỘT GIẤC MƠ”- có ý nghĩa như một điểm đến mới của nghệ sĩ Cello Đinh Hoài Xuân cũng như sự trưởng thành tự lập của chuỗi hòa nhạc quốc tế Cello Fundamento, tiếp nối hành trình vươn ra biển rộng, chạm đến những tầm cao. Được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Rumani và Đại sứ quán Pháp, “APRÈS UN RÊVE" là buổi hòa nhạc đẳng cấp quốc tế kết hợp với các nghệ sĩ danh tiếng đến từ kinh đô âm nhạc châu Âu Pháp và Đức. Với mong muốn đem âm nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng Việt, đặc biệt là thế hệ trẻ, toàn bộ lợi nhuận của Cello Fundamento 7 đều dành để trao học bổng cho các tài năng âm nhạc trẻ và sử dụng cho những dự án âm nhạc vì cộng đồng của tổ chức Cello Fundamento.

Một trong những điểm nhấn của chương trình là sự xuất hiện của nhóm hòa tấu thính phòng Enescu Project String Octet đến từ Pháp được thành lập bởi nghệ sĩ violin Nicolas Dautricourt. Danh tiếng và sự công nhận giá trị của dàn nhạc đến từ chuỗi các sự kiện âm nhạc ấn tượng được tổ chức ở cả phòng hòa nhạc truyền thống lẫn ngoài trời và những địa điểm công cộng. Sự xuất hiện của nhóm nhạc chứng tỏ nỗ lực vươn tầm quốc tế của hòa nhạc Cello Fundamento 7 - APRÈS UN RÊVE.

Nghệ sĩ violin Nicolas Dautricourt.

Những tác phẩm được chọn biểu diễn trong chương trình đều đặc sắc, mang tính chuyên môn và tính nghệ thuật cao nhưng đồng thời cũng rất dễ tiếp nhận, mang những thanh âm trong trẻo có thể làm rung động mọi trái tim ở mọi độ tuổi, ngay cả những người không chuyên về âm nhạc cổ điển.

Điểm nhấn đặc sắc của Cello Fundamento là một màn trình diễn các ca khúc dân ca đã được chuyển soạn cho dàn nhạc. CF7 trình diễn tác phẩm mashup kết hợp dân ca của ba nước Rumani, Pháp và Việt Nam. Đây là món quà nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân gửi đến công chúng, thể hiện sự trân trọng và tôn vinh nền âm nhạc truyền thống của dân tộc và sự giao thoa văn hóa giữa các quốc gia.